Big B
Trending

‘ഭാരത്’ ബ്രാൻഡിന് കീഴിൽ ‘One Nation One Fertiliser’ പദ്ധതി കേന്ദ്രം നടപ്പിലാക്കുന്നു

രാജ്യത്തുടനീളമുള്ള വളം ബ്രാൻഡുകളിൽ ഏകീകൃതത കൊണ്ടുവരാൻ, എല്ലാ കമ്പനികളോടും അവരുടെ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ ‘ഭാരത്’ എന്ന ഒറ്റ ബ്രാൻഡിൽ വിൽക്കാൻ സർക്കാർ ഉത്തരവിട്ടു.

ഓർഡറിന് ശേഷം, യൂറിയ അല്ലെങ്കിൽ ഡി-അമോണിയം ഫോസ്ഫേറ്റ് (ഡിഎപി) അല്ലെങ്കിൽ മ്യൂറിയേറ്റ് ഓഫ് ഊട്ടാഷ് (എംഒപി) അല്ലെങ്കിൽ എൻപികെ അടങ്ങിയ എല്ലാ വളം ബാഗുകളും ‘ഭാരത് യൂറിയ’, ‘ഭാരത് ഡിഎപി’, ‘ഭാരത് എംഒപി’, ‘എന്നിങ്ങനെ ബ്രാൻഡ് നാമം അവതരിപ്പിക്കും. പൊതുമേഖലയിലായാലും സ്വകാര്യമേഖലയിലായാലും അത് നിർമ്മിക്കുന്ന കമ്പനിയെ പരിഗണിക്കാതെ ഭാരത് എൻപികെ. ‘അവരുടെ ബ്രാൻഡ് മൂല്യത്തെയും വിപണിയിലെ വ്യത്യാസത്തെയും ഇല്ലാതാക്കും’ എന്ന് അവകാശപ്പെടുന്ന ഈ ഉത്തരവ് വളം കമ്പനികളിൽ നിന്ന് പ്രതികൂല പ്രതികരണങ്ങൾ സൃഷ്ടിച്ചു. കേന്ദ്രസർക്കാർ രാസവളത്തിനും കമ്പനികൾക്കും വർഷം തോറും സബ്‌സിഡി നൽകുന്ന പദ്ധതിയായ പ്രധാനമന്ത്രി ഭാരതീയ ജനുർവരക് പരിയോജനയുടെ (പിഎംബിജെപി) ഒറ്റ ബ്രാൻഡ് നാമവും ലോഗോയും ചാക്കുകളിൽ പ്രദർശിപ്പിക്കണമെന്നും ഉത്തരവിൽ പറയുന്നു. “മൊത്തം പാക്കേജിംഗിന്റെ വളരെ ചെറിയ ഭാഗത്തിൽ കമ്പനിയുടെ പേര് പരാമർശിക്കാം,” ഒരു മുതിർന്ന വ്യവസായ ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു. കർഷകരുടെ വയലുകളിലേക്ക് പോകുമ്പോൾ കമ്പനിയുടെ പ്രതിച്ഛായ കെട്ടിപ്പടുക്കുന്നതിന് ഉൽപ്പന്ന വ്യത്യാസം കൂടാതെ ബ്രാൻഡുകൾ സഹായിക്കുമെന്നതിനാൽ ഈ നീക്കം വളം കമ്പനികളെ ദോഷകരമായി ബാധിക്കുമെന്ന് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു.

“വളം കമ്പനികൾ ഫീൽഡ് ലെവൽ ഡെമോൺസ്ട്രേഷനുകൾ, ക്രോപ്പ് സർവേകൾ തുടങ്ങിയ നിരവധി വിപുലീകരണ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നടത്തുന്നു, അവിടെ അവരുടെ ബ്രാൻഡുകൾ പ്രാധാന്യത്തോടെ പ്രദർശിപ്പിക്കുകയും അത് കർഷകരിലേക്ക് എത്താൻ സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇതെല്ലാം ഇപ്പോൾ നിർത്തും,” ഉദ്യോഗസ്ഥൻ പറഞ്ഞു. അതേസമയം, സെപ്തംബർ 15 മുതൽ വളം കമ്പനികൾക്ക് പഴയ രൂപകല്പന ചെയ്ത ബാഗുകൾ വാങ്ങാൻ അനുവദിക്കില്ലെന്നും 2022 ഒക്ടോബർ 2 മുതൽ പുതിയ സംവിധാനം നിലവിൽ വരുമെന്നും ഉത്തരവിൽ പറയുന്നു.

Related Articles

Back to top button